Hiện nay với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, nhu cầu thành lập công ty của người nước ngoài ngày càng tăng. Rào cản duy nhất cho những đơn vị này là những hiểu biết về pháp luật và có đủ kinh nghiệm để bắt đầu việc kinh doanh. Chính vì vậy, nhiều […]
Hiện nay với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, nhu cầu thành lập công ty của người nước ngoài ngày càng tăng. Rào cản duy nhất cho những đơn vị này là những hiểu biết về pháp luật và có đủ kinh nghiệm để bắt đầu việc kinh doanh. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp tư vấn được hình thành để cung cấp dịch vụ này. Bài viết chia sẻ các bước để bạn bắt đầu thành lập công ty tư vấn doanh nghiệp thành công.
Thiết lập mạng lưới các mối liên hệ
Xây dựng thương hiệu để khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp và dịch vụ của công ty bằng cách tạo mối liên hệ tại các hội thảo chuyên ngành, triễn lãm quy tụ những người uy tín trong nghề và khách hàng tiềm năng. Ưu tiên các mối quan hệ xã hội trong cùng lĩnh vực, ngành nghề.
Tìm kiếm thị trường ngách dành cho doanh nghiệp
Tập trung vào một khía cạnh mà doanh nghiệp có thể mạnh và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường là hướng đi đảm bảo sự thành công nhanh chóng và chắc chắn cho doanh nghiệp. Cần lựa chọn dịch vụ tư vấn đem lại giá trị cho một nhóm người hay doanh nghiệp.
- Những câu hỏi giúp doanh nghiệp tìm ra thị trường ngách:
- Những dịch vụ nào chưa có mặt hay còn thiếu trên thị trường?
- Lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiêp là gì?
- Dịch vụ của doanh nghiệp có gì nổi bật so với các doanh nghiệp khác?
- Nguồn khách hàng lớn nhất từ dịch vụ bạn là ai?
Một khi xác định được những yếu tố trên, doanh nghiệp đã xác định được khách hàng cũng như dịch vụ, từ đó có thể quảng bá dịch vụ tư vấn tốt và đúng mục tiêu hơn.
Xây dựng quy trình và biểu mẫu thành lập công ty
Thiết lập một quy trình hay hệ thống biểu mẫu giúp doanh nghiệp làm việc có quy trình thống nhất và tiết kiệm thời gian khi tiếp xúc các dự án sau đó mà không phải bắt đầu lại với mỗi dự án mới. Sử dụng các biểu mẫu được thiết kế sẵn giúp công việc được mô tả rõ ràng và đạt hiệu quả cao nhất khi đưa vào công việc. Biểu mẫu cần có giao diện rõ ràng, dễ hiểu, thông tin được ghi chú nhất quán và có dấu ấn của thương hiệu.
Định giá sản phẩm
Doanh nghiệp cần thực hiện một số phân tích và thử nghiệm để biết được một dự án hay một thành phẩm mất bao nhiêu thời gian để hoàn thiện. Các nguồn chi phí nào phải bỏ ra hay khối lượng kinh nghiệm doanh nghiệp thu được.
Có một lưu ý nhỏ là khách hàng có xu hướng xem trọng khoản chi phí mà họ chi trả. Vì vậy, nếu doanh nghiệp định giá quá thấp có thể khiến khách hàng đánh giá sai giá trị dịch vụ của bạn.
Xây dựng kế hoạch ngắn hạn và dài hạn
Chuẩn bị bản kế hoạch để bắt tay vào dự án tư vấn với vị khách đầu tiên. Mỗi doanh nghiệp muốn làm việc hiệu quả cần lên thời gian biểu và những kỳ vọng sẽ đạt được, quy trình tư vấn sẽ diễn ra như thế nào và các tài liệu cần thiết.

Trong dài hạn, bạn cần định vị doanh nghiệp như thế nào, cách quảng bá dịch vụ, và các mục tiêu tăng trưởng cho 1 năm, 5 năm, 10 năm. Nên xem xét thường xuyên để đưa ra các lựa chọn phù hợp thị trường và mục tiêu cá nhân trong từng thời điểm và điều chỉnh trong quá trình thực hiện.
Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thành lập công ty
Một bước cực kỳ quan trọng nữa để bắt đầu một công ty tư vấn doanh nghiệp là đăng ký kinh doanh và hoàn thành các thủ tục với cơ quan quản lý. Một số khó khăn về các vấn đề pháp lý sẽ gây chậm trễ cho hoạt động thành lập công ty. Có thể tìm đến sự hỗ trợ tư vấn của một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý uy tín.
Với hệ thống đối tác trên hơn 40 quốc gia và hơn 1.000 doanh nghiệp được thành lập với sự hỗ trợ của chúng tôi, Viettonkin có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp nước ngoài trên khắp thế giới bắt đầu từ nền tảng vững chắc ở Đông Nam Á. Viettonkin tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất và luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi bước tiến của doanh nghiệp.








