Hiện nay, trên thị trường kinh tế, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra vô cùng khốc liệt. Mỗi công ty đều cần có một bản sắc riêng biệt để có thể thu hút khách hàng, trong đó thương hiệu sản phẩm là một yếu tố quan trọng. Thương hiệu là khái niệm đầu tiên mà người tiêu dùng thường nghĩ đến khi nhắc đến một sản phẩm, gắn liền với nhãn mác và logo của doanh nghiệp.
Việc đăng ký quyền sở hữu thương hiệu là điều cần thiết nhằm xác lập quyền sở hữu của cá nhân hoặc tổ chức đối với thương hiệu đó. Khi có hành vi xâm phạm thương hiệu của doanh nghiệp, pháp luật sẽ can thiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, đảm bảo rằng chỉ chủ sở hữu đã đăng ký thương hiệu mới có quyền sử dụng thương hiệu đó.